วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2559

คุณสมบัติของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ



คุณสมบัติของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ
1.มีเป้าหมาย 
          ถ้าเราไม่ตั้งเป้าหมาย เราจะรู้ได้อย่างไรว่าประสบความสำเร็จเเล้ว นั้นก็คือเราต้องกำหนดว่าอย่างไหนที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ นั้นคือเป้าหมายระยะยาว และเราก็ต้องตั้งเป้าหมายระยะสั้นด้วย เพื่อที่จะได้กำหนดจุด หรือสถานะ ระหว่างกลาง เป็นขั้นๆซึ่งอีกนัยหนึ่งจะทำให้เรามีกำลังใจ เมื่อสามารถผ่านเเต่ละขึ้นได้

2.คิดบวก
          นี่ก็เป็นข้อสำคัญอันดับต้นๆเลยที่เดียว เพราะการทำงานทุกอย่างจะต้องมีอุปสรรค การมองโลกในแง่ดี การไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เป็นหนทางแห่งการแก้ไขปัญหา และนั้นก็ทำให้ท่านประสบความสำเร็จ

3.ใช้จุดเเข็งของตนให้เป็นประโยชน์ 
          ซึ่งทุกท่านมีความสามารถอะไรบางอย่างซ่อนอยู่ นั้นคืออาวุธลับที่จะได้เปรียบคนอื่นมาก ถ้าท่านนำมาใช้ให้ถูกที่ถูกทาง เเน่หละ เราอาจต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มเติมในสิ่งที่เราไม่รู้แต่นั้นก็ไม่ใช่จุดอ่อน มันเป็นเพียงสิ่งที่เราไม่รู้ และไม่มีใครแก่เกินเรียน

4.มุมานะ
          ความขยันหมั่นเพียร มุ่งจดจ่ออยู่กลับสิ่งที่ทำ จะทำให้ท่านมีสมาธิ มีสติ สัมปชัญญะ สามารถทำงานตรงหน้าให้ลุล่วงได้ ไม่มีใคร ไม่มีประสบความสำเร็จโดยไม่ทำงานหนัก ไม่ความมุมานะ

5.สร้างเครือข่าย
          เป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำธุรกิจโดยไม่ต้องติดต่อกับใครเลย ยิ่งเรามีคนที่เรารู้จักเยอะเเค่ไหนก็ยิ่งมีส่วนช่วยให้ธุรกิจของเราประสบความสำเร็จมากเท่านั้น เครือข่ายที่ผู้ถึงไม่ใช่กลุ่มคนที่เป็นลูกค้าของเราในอนาคตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนที่ทำธุรกิจประเภทเดียวกัน คนที่มากด้วยประสบการณ์ ผู้ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือท่านในเรื่องต่างๆ

6.สนุกกับการเรียนรู้ใหม่ๆ
          เพราะเมื่อใดที่หยุดเรียนรู้ ก็เหมือนกันเราถอยหลังลงคลอง เพราะสภาพการเเข่งขันในท้องตลาดเปลี่ยนไปตลอดเวลา ทั้งนี้ยังเกิดการเปลี่ยนเเแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค

7.กล้าเผชิญความล้มเหลว
          ถ้าเรากลัวที่จะล้ม เราจะไม่กล้าที่จะเดิน ถ้าเรากลัวตก เราจะไม่บิน ดังนั้นสิ่งที่เป็นอุปสรรคขว้างกั้นที่ใหญ่ที่สุด ก็คือ "ใจของเราเอง "

ที่มา jobbkk.com
UP Training  อ่านบทความอื่นๆ คลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น