วันพุธที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เมื่อรู้สึกไม่มั่นใจเลย…ควรทำไงดี?



เมื่อพูดถึงเรื่องบุคลิกภาพที่ดีนั้น มักมีจุดเริ่มต้นาจากความมั่นใจก่อนสิ่งอื่นใด เจ๊เชื่อว่าหากเรามีความมั่นใจ ไม่ว่าเราจะประกอบอาชีพไหน เราก็สามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด หลายคนก็ยังคงมีปัญหาเรื่องความไม่ค่อยมั่นใจ ทำให้เป็นอุปสรรคเวลาทำงาน หรือพบเจอกับผู้คน
แต่วันนี้ไม่ต้องกังวลไปนะจ๊ะ เจ๊มีวิธีเสริมสร้างความมั่นใจฝาก รับรองว่าหากทำตามวิธีของเจ๊ได้ จะต้องเป็นคนมั่นใจ สวย หล่อ เริ่ด แน่นอนค่า
1. หยุดเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น
เป็นหลักการที่เรามักได้ยินกันบ่อย แต่จะให้ทำตามนั้นยากมาก เจ๊เข้าใจค่ะ เพราะเวลาที่เราเห็นคนเก่งๆทำอะไรที่เหมือนกับเราเมื่อไหร่ ความท้อหรือเหนื่อยหน่ายก็เหมือนจะวิ่งจู่โจมเข้ามาทันที เพราะฉะนั้นเคล็ดลับที่จะทำให้เราลดการเปรียบเทียบนั่นคือ การยอมรับตัวตนของเราเอง มีความสุขกับสิ่งที่เราเป็น มีสมาธิกับตัวเอง ทำความเข้าใจว่าเราทุกคนไม่มีใครเหมือนใคร เพราะฉะนั้นจงภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นกันนะจ๊ะ
2. เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก
โดยปกติคนเรามักจะมีความมั่นใจเมื่ออยู่ในกลุ่มเพื่อนฝูง หรือคนสนิท ยิ่งเพื่อนสนิทมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งความมั่นใจมากขึ้นเท่านั้น จริงไหมจ๊ะสาวๆ เพราะฉะนั้นอย่าคิดว่าไม่มีใครสนใจเรา ไม่มีใครรักเรา เจ๊ให้มองไปรอบๆตัว และสังเกตให้ดีๆ จะพบว่ายังมีคนที่พร้อมจะอยู่ข้างๆและช่วยเหลือเราตลอดเวลา

3. พูดคุยกับคนที่สนิทใจ
บางครั้งเราก็ไม่สามารถหาสาเหตุของการที่เราหมดความมั่นใจได้ เจ๊แนะนำว่าให้ลองคุยกับคนสนิท ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท คนรัก หรือครอบครัว ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ เพราะบางทีนิสัยเราเองก็มักจะมองไม่เห็น หรือมองมันไป ลองเปิดใจให้คนใกล้ชิดช่วยแนะนำดีกว่านะจ๊ะ
4. เผชิญหน้ากับการว่ากล่าว
การดำเนินชีวิตในสังคมเราต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมาย ไม่มีใครทำอะไรถูกต้องไปหมดทุกอย่างหรอกนะจ๊ะ มันก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้าง โดยปกติแล้วเวลาเราทำอะไรผิด ก็อาจจะโดนคนว่ากล่าวตักเตือนได้ แต่เราควรจะเอาคำว่ากล่าวตักเตือนนั้นาเพื่อแก้ไขเท่านั้น อย่าเอามาทำลายความมั่นใจของตนเอง ให้มองว่าเป็นบทเรียนแต่อย่าเอามาตัดสินทั้งชีวิตนะจ๊ะ
5. ดูแลการแต่งกายของเราให้ดี
เจ๊เชื่อว่าก่อนออกจากบ้าน หนุ่มๆสาวๆหลายคนต้องส่องกระจกไปมา เพื่อดูว่าวันนี้ฉันแต่งตัวเป็นอย่างไรบ้าง วิธีนี้ถือว่าเป็นการเสริมสร้างความมั่นใจรูปแบบหนึ่งให้กับหนุ่มๆสาวๆ เพราะถ้าเรามีความมั่นใจว่าเราแต่งกายดี ถูกต้องตามกาลเทศะ เวลาเราพบเจอกับใคร เราก็จะสามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้เวลาว่างๆ หนุ่มๆสาวๆก็ออกไปเดินช้อปปิ้งเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่างตัวเองบ้างก็ดีนะจ๊ะ เพื่อที่ว่าเวลาแต่งตัวจะได้ยิ่งมั่นใจในรูปร่างตัวเองยิ่งขึ้น


ที่มา : myhappyoffice.com
UP Training อ่านบทความอื่นๆ คลิก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น