วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559

สร้างทีมเวิร์กแบบญี่ปุ่น



" ทีมเวิร์กแบบญี่ปุ่น…การทำงานแบบญี่ปุ่นที่เน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีมโดยเน้นการระดมสมอง การทำงานเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้เมื่อคนสองคนหรือมากกว่า นั้นที่มีประวัติการศึกษาและประสบการณ์การทำงานที่ต่างกันมาทำงานด้วยกัน ทำให้เกิดการประสานกำลังที่จะนำไปสู่การได้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่เหนือกว่าการ ทำงานแบบอื่นๆ "

คนที่ประสบความสำเร็จส่วนมากไม่ได้มีแค่ความสามารถในการทำงานเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถในการบริหารคน เพราะไม่มีใครที่จะประสบความสำเร็จจากการทำงานคนเดียวได้ คนที่ประสบความสำเร็จจะเก่งในด้านการสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง เพราะเขาสามารถดึงเอาศักยภาพของทุกคนออกมาใช้เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อผลสำเร็จตามเป้าหมาย

โดยเฉพาะการทำงานแบบญี่ปุ่นที่เน้นการทำงานร่วมกันเป็นทีมโดยเน้นการระดมสมอง การทำงานเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้เมื่อคนสองคนหรือมากกว่านั้นที่มีประวัติการศึกษาและประสบการณ์การทำงานที่ต่างกันมาทำงานด้วยกัน ทำให้เกิดการประสานกำลังที่จะนำไปสู่การได้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่เหนือกว่าการทำงานแบบอื่นๆ หรือที่เรียกว่า Synergy การทำงานเป็นทีมที่จะประสบความสำเร็จมีดังต่อไปนี้

• ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง
หัวหน้างานหลายๆ คนชอบควบคุมความคิดลูกน้อง ต้องการให้ลูกน้องคิดเหมือนตัวเองและทำแบบที่ตนเองต้องการ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คงไม่ต่างกับการทำงานคนเดียวเพราะก็เหมือนกับการที่หัวหน้าคิดคนเดียว ทำคนเดียว ลูกน้องเป็นเพียงผู้คอยทำตามคำสั่งเท่านั้น การทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพก็คือ การที่ทุกคนในทีมจะต้องออกความคิดเห็นใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน หรือต่อยอดจากสิ่งที่เคยทำๆ กันมา จึงจะเกิดผลแบบทวีคูณ

อ่านต่อ คลิก
UP Training  อ่านบทความอื่นๆ คลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น