วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

เสริมสร้างความผูกพันให้กับพนักงาน ด้วยกิจกรรม


ผู้จัดการและหัวหน้างานสามารถเพิ่มความผูกพันของพนักงานให้มากขึ้นด้วยกิจกรรม 10 อย่างที่สามารถทำได้ไม่ยาก ดังต่อไปนี้

1. Team Retrospective ทบทวนผลงานที่ผ่านมากับทีมงาน

2. Walking Meetings การประชุมระหว่างเดินไปไหนด้วยกัน

3. Meeting With Gratitude เริ่มการประชุมด้วยการขอบคุณ

4. Stay Interview สัมภาษณ์ พนักงานที่ยังอยู่

5. One on One Meeting ประชุมแบบตัวต่อตัว

6. Career Planวางแผนอาชีพ

7. Job Shadowing ให้พนักงานติดตามดูการทำงานเป็นตัวอย่าง

8. Lunch And Learn เรียนรู้ระหว่างมื้ออาหารกลางวัน

9. Objectives and Key Result ตั้งวัตถุประสงค์และผลลัพธ์ที่ต้องการ

10. Quiet Day ให้มีวันสงบเงียบ ติดต่อกันด้วยอีเมล์ พูดคุยเท่าที่จำเป็น

กิจกรรมเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นสิ่งที่เราทำกันได้อยู่แล้ว และไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยซ้ำ ดังนั้น ถ้าทำเป็นประจำจะช่วยให้พนักงานมีความผูกพันในงานมากขึ้น

ที่มา : humanrevod.wordpress.com
UP Training  อ่านบทความอื่นๆ คลิก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น